Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 56
Tháng 03 : 66.392
Tháng trước : 35.349
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học tập và làm theo Bác, Trung tâm Bảo đảm huấn luyện tổ chức xây dựng “Vườn cây chiến sỹ”

Trong suốt cuộc đời mình, Bác Hồ rất quan tâm tới công cuộc trồng cây, gây rừng và bảo vệ rừng. Với Người, trồng cây không chỉ là công việc nông lâm đơn thuần, mà còn có ý nghĩa sâu sắc là giáo dục đạo đức lao động cho nhân dân; đặc biệt là giáo dục ý thức cho con người trong việc bảo vệ môi trường sinh thái.

Ngày 28/11/1959, Chủ tịch Hồ Chí Minh với bút danh Trần Lực đã viết bài “Tết trồng cây” đăng trên báo Nhân dân (số 2082, ngày 28/11/1959). Trong bài viết, Người phân tích ý nghĩa và lợi ích thiết thực của việc trồng cây làm cho đất nước thêm xanh, góp phần quan trọng vào việc cải thiện môi sinh, bảo vệ môi trường. Người nêu rõ: “Việc này tốn kém ít mà lợi ích rất nhiều... Nước ta phong cảnh sẽ ngày càng tươi đẹp, khí hậu điều hòa hơn, cây gỗ đầy đủ hơn. Ðiều đó sẽ góp phần quan trọng vào việc cải thiện đời sống của nhân dân ta...”.

Sáng 1/1/1960, Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng đồng bào Thủ đô đã trồng cây ở Công viên Hồ Bảy Mẫu (nay là Công viên Thống Nhất). Tại nơi đây, Bác đã tự tay cầm xẻng, xúc đất vun cho một cây đa nhỏ. Trồng cây xong, Bác nói chuyện thân mật với mọi người về lợi ích của việc trồng cây. Người nói đại ý rằng, mấy năm trước nơi đây còn là bãi rác, nhờ có lao động của mọi người mà nay cây đã lên xanh tốt. Vậy chúng ta phải lao động cho thật tốt, ta làm cho ta và cho con cháu đời sau.

Từ mùa xuân đó tới nay, "Tết trồng cây" theo lời Bác đã thực sự mang lại lợi ích to lớn cho đất nước và trở thành một tập quán tốt đẹp của nhân dân ta trong những dịp tết đến xuân về. Trồng cây, trồng rừng đã góp phần quan trọng trong việc chủ động phòng, chống thiên tai, điều hòa khí hậu, cải thiện môi trường sinh thái, làm đẹp thêm cảnh quan thiên nhiên, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Ngày nay, khi nhiệt độ Trái đất ngày càng nóng lên, biến đổi khí hậu toàn cầu và nước biển dâng đang đe dọa cuộc sống của con người, việc trồng cây, trồng rừng và bảo vệ rừng ngày càng có ý nghĩa chiến lược, là yếu tố then chốt để đảm bảo phát triển kinh tế bền vững gắn với bảo vệ môi trường. Nhà nhà trồng cây, người người trồng cây; trồng cây ăn quả, lấy gỗ, cây chắn gió bảo vệ đê biển, chống xói mòn đất, chống cát bay; trồng cây trong thôn xóm, dọc đường giao thông nông thôn, vùng ven biển, biên giới, trên các hải đảo, vùng đất trống, đồi trọc... phù hợp với điều kiện của từng nơi. Ðồng thời, nâng cao ý thức và có nhiều biện pháp cụ thể, thiết thực để bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái pháp luật… Làm tốt điều này là làm theo lời dạy của Bác, chúng ta vừa góp phần phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao thu nhập, chất lượng cuộc sống cho nhân dân, vừa giữ gìn môi trường sống xanh, sạch, đẹp cho quê hương, đất nước, cho chính mỗi chúng ta, và cho muôn đời sau.

Học tập và làm theo Bác, vừa qua Trung tâm Bảo đảm huấn luyện/Phòng Đào tạo/Học viện Lục quân đã tổ chức triển khai xây dựng “Vườn cây chiến sỹ”. Nhằm giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ đơn vị về vai trò, lợi ích của việc trồng cây theo tư tưởng Hồ Chí Minh; nâng cao nhận thức và huy động sự đóng góp của đội ngũ cán bộ, chiến sỹ trong toàn đơn vị về ý thức xây dựng đơn vị chính quy, có môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp và bảo vệ môi trường. Tiếp tục hưởng ứng đợt phát động phong trào xây dựng, củng cố cảnh quan môi trường của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Học viện Lục quân lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng chí Nguyễn Hải Long - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Trung tâm phát động xây dựng “Vườn cây chiến sỹ”

Sau khi tổ chức phát động, cán bộ, chiến sỹ đơn vị đã hăng hái trồng 60 cây ăn trái (với ý nghĩa 60 năm Bác Hồ phát động “Tết trồng cây”) và tự tay chăm sóc cây mình trồng. Hy vọng rằng, với tinh thần trách nhiệm cao và bàn tay khéo léo của cán bộ, chiến sỹ Trung tâm Bảo đảm huấn luyện cây ăn trái sẽ phát triển và cho nhiều trái ngọt.

Cán bộ, chiến sỹ Trung tâm Bảo đảm huấn luyện hăng hái trồng và chăm sóc vườn cây./.

T.V.S


Tác giả: PDT. Trần Viết Sung
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?