Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.526
Tháng 03 : 67.862
Tháng trước : 35.349
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hệ Quốc tế phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng công tác

Năm học 2020 – 2021 vừa qua, Hệ Quốc tế thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh có nhiều thuận lợi và cũng có rất nhiều khó khăn, thách thức, song, cán bộ, chiến sĩ toàn Hệ đã đoàn kết một lòng, quyết tâm chính trị cao, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, tập trung trọng tâm, trọng điểm vào nhiệm vụ chính trị của Hệ. Nhờ đó, đã tạo được sự thống nhất, đồng thuận trong đơn vị, khơi dậy mạnh mẽ ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên trong cán bộ, đảng viên; huy động, sử dụng hiệu lực, hiệu quả các nguồn lực và đạt được những thành tựu rất quan trọng, toàn diện trên các mặt công tác, tạo được nhiều dấu ấn nổi bật.

Có được kết quả như trên do nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân căn bản quyết định chính là cấp ủy, chỉ huy Hệ đã phát huy tốt vai trò của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng công tác.

Trong năm học vừa qua cấp ủy, chỉ huy Hệ Quốc tế đã luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ của Hệ, của Chi bộ; Kịp thời nắm bắt diễn biến tình hình của đất nước, Quân đội, Học viện và tình hình của Hệ, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện định hướng, triển khai một cách cụ thể để mỗi cán bộ, đảng viên thực hiện nhiệm vụ một cách thuận lợi, từ đó hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được giao một cách hiệu quả.

Mỗi cán bộ, đảng viên trong Hệ luôn nêu cao ý thức trách nhiệm đối với nhiệm vụ, khi được giao bất cứ một công việc gì, dù lớn hay nhỏ, khó hay dễ, đều đem hết tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu tìm ra cách làm đúng, cách làm hay, làm đến nơi đến chốn để đạt kết quả tốt nhất với tinh thần lấy hiệu quả công việc cao làm thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời, khắc phục triệt để được tình trạng đại khái, qua loa, làm cho xong, cho có, hoặc dễ thì làm, khó thì bỏ… dẫn đến kết quả chất lượng công việc không cao, không đạt theo đúng yêu cầu đề ra.

Như vậy, có thể khẳng định, để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm của Hệ, thì mỗi cán bộ, đảng viên trên từng cương vị công tác phải nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Năm học mới 2021-2022, Hệ tiếp tục thực hiện quản lý các đối tượng học viên quốc tế trong điều kiện Học viện tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo; đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trước hết phải phát huy vai trò cán bộ, đảng viên, tập trung vào một số biện pháp cơ bản sau:

Một là, cấp ủy, chỉ huy Hệ tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi nhất để mỗi cá nhân phát huy hết khả năng của bản thân trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Việc hoàn thành tốt nhiệm vụ của mỗi cán bộ, đảng viên là góp phần vào hoàn thành tốt nhiệm vụ chung của Hệ.

Hai là, mỗi cán bộ, đảng viên phải tích cực nghiên cứu, học tập để có kiến thức toàn diện, vững vàng. Đây chính là yếu tố quan trọng nhất trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Bởi vì, nó chính là cái nền, yếu tố cơ bản để mỗi người hoàn thành nhiệm vụ được giao. Muốn có kiến thức toàn diện, vững vàng, mỗi cán bộ, đảng viên cần tích cực tự nghiên cứu, học tập để nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ. Bởi “ngọc không mài không sáng, người không học không hiểu lí lẽ”. Có thể học từ tài liệu, từ các phương tiện thông tin, học hỏi từ đồng nghiệp, học bất cứ nơi đâu và lúc nào có thể học.

Ba là, mỗi cán bộ, đảng viên cần nêu cao tính tích cực, chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, vận dụng một cách cụ thể, phù hợp vào lĩnh vực công việc chuyên môn được phân công, phụ trách; không ỉ nại, dựa dẫm, được chăng hay chớ… Từ đó, nâng cao ý thức trách nhiệm của mình trong từng công việc cụ thể khi được phân công nhằm nâng cao hiệu quả công tác.

Bốn là, mỗi cán bộ, đảng viên phải xây dựng cho mình một phương pháp làm việc khoa học. Mọi việc phải được thực hiện trên cơ sở kế hoạch cụ thể và phù hợp với điều kiện thực tế, triển khai đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch và đạt chất lượng cao nhất.

Tóm lại, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong công tác, trước tiên phải thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao là yêu cầu cần thiết. Mỗi cán bộ, đảng viên cần nhận thức đúng vị trí, vai trò và chức năng của mình, không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, từ đó không ngừng phấn đấu thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được phân công, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Hệ và Chi bộ Hệ Quốc tế.

L.T.D


Tác giả: HQT. Lê Thị Dung
Tổng số điểm của bài viết là: 373 trong 78 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?