Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 62
Tháng 04 : 48.207
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hệ Đào tạo Sau đại học tích cực làm tốt công tác phổ biến giáo dục pháp luật

Kể từ năm 2013, Ngày Pháp luật Việt Nam đã được triển khai đồng bộ trên cả nước; thực sự đã giúp nâng cao ý thức của cán bộ, nhân dân sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật. Góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và tăng cường quản lý Nhà nước bằng pháp luật.

Hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam, Hệ Đào tạo Sau đại học luôn có những việc làm thiết thực và hiệu quả nhằm phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) rộng rãi cũng như trang bị cho toàn thể cán bộ, học viên, nhân viên, chiến sĩ trong toàn Hệ nắm rõ về kiến thức pháp luật.

Cùng với việc phổ biến các quy định của pháp luật, công tác này đã chú trọng hơn đến giáo dục ý thức pháp luật gắn với hành vi thực thi pháp luật.

Phương pháp PBGDPL mà Hệ đã thường xuyên áp dụng trong thời gian qua như: 

Thông báo và tuyên truyền các chỉ thị, công văn, văn bản về pháp luật của cấp trên đồng thời gửi đến các đơn vị thuộc quyền để quán triệt và thực hiện thông qua các buổi sinh hoạt hàng tuần, tháng của các đơn vị và Ngày Pháp luật của Học viện.

Tổ chức tuyên truyền pháp luật thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như: Xem các chương trình phóng sự, phim thời sự về pháp luật; các sự kiện về tổ chức tuyên dương, khen thưởng tập thể, cá nhân về hưởng ứng ngày pháp luật, để tạo cảm hứng cũng như phương pháp sinh động cho toàn thể cán bộ trong Hệ thực hiện.

Tổ chức toàn Hệ tham gia viết các tin, bài, bài thi tìm hiểu, bài tham luận, thi trắc nghiệm tìm hiểu về Hiến pháp và Pháp luật Việt Nam được đánh giá đạt chất lượng tốt.

Những kết quả nêu trên đã khẳng định công tác PBGDPL của Hệ đang thực sự trở thành cầu nối để đưa pháp luật vào cuộc sống, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả về quản lý tình hình mọi mặt bằng các quy định, quy tắc và pháp luật.

Thời gian tới Hệ sẽ tiếp tục nghiên cứu, tham mưu đề xuất việc thay đổi cách thức PBGDPL tạo điều kiện cho toàn thể cán bộ, học viên, nhân viên chiến sĩ  trong Hệ nói riêng và Học viện nói chung tiếp cận, như tìm hiểu pháp luật thông qua trang mạng điện tử của Học viện, các tranh ảnh, panô, áp phích, các cuộc thi về pháp luật thông qua các tiểu luận, tiểu phẩm kịch…

Tiếp tục hưởng ứng Ngày Pháp luật với những cách làm sáng tạo, hiệu quả có tính lan tỏa hơn nữa; nhân rộng những mô hình hay, cách làm mới để hưởng ứng Ngày Pháp luật, tránh việc tổ chức theo một hình thức đơn điệu, qua loa.

Đổi mới, đa dạng hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật bảo đảm hiệu quả, tiết kiệm phù hợp với từng đối tượng. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, kỹ thuật số trong việc tuyên truyền phổ biến về mục đích, ý nghĩa Ngày Pháp luật.

Các hoạt động Ngày Pháp luật của Hệ năm 2019 và những năm tiếp theo sẽ được tổ chức triển khai và thực hiện dưới các hình thức cụ thể như:

Cùng với Học viện tham gia tổ chức Mít - tinh hưởng ứng Ngày Pháp luật hoặc lồng ghép hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật với thực hiện các cuộc vận động, phong trào ở từng cán bộ, học viên, nhân viên, chiến sĩ; thông qua các hội nghị, hội thảo, họp giao ban…; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật, ngày hội pháp luật; thông qua các hoạt động thực thi nhiệm vụ của mỗi cán bộ, học viên…

Tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm về cách thức tổ chức và thực hiện về phổ biến giáo dục pháp luật.

Kịp thời biểu dương và đề nghị trên khen thưởng những tập thể, cá nhân, gương người tốt việc tốt, có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, xây dựng, thi hành, bảo vệ pháp luật, tham gia tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật và chấp hành chính sách, pháp luật./.

N.V.H


Tác giả: HSD. Nguyễn Văn Hùng
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?