Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 669
Tháng 04 : 48.814
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo thông tin chuyên đề tại Học viện Lục quân

Nhận lời mời của Thiếu tướng Hoàng Văn Minh - Giám đốc Học viện, giáo sư, tiến sĩ Hoàng Chí Bảo nguyên thành viên Hội đồng Lý luận Trung ương Đảng cộng sản Việt Nam đã tới thăm và chiều ngày 12/11/2018 đã có buổi giới thiệu chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ” với cán bộ, giảng viên, học viên của Học viện. Tới đự buổi thông tin chuyên đề có đồng chí Thiếu tướng Lê Quang Xuân – Chính ủy Học viện, đồng chí Nguyễn Thanh Nhân – Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng, các thủ trưởng trong Ban Giám đốc Học viện, nguyên trong Ban Giám đốc Học viện và toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên của Học viện Lục quân.

Đồng chí GS, TS Hoàng Chí Bảo - Nguyên Thành viên Hội đồng lý luận Trung ương

 

GS, TS Hoàng Chí Bảo là một nhà nghiên cứu nổi tiếng về Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong khoảng hơn 2 giờ ông đã chia sẻ những nét lớn trong cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặc biệt là tư tưởng của Bác về giáo dục, đào tạo cán bộ. GS.TS Hoàng Chí Bảo nhấn mạnh: Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Bác thường xuyên chăm lo, giáo dục cán bộ, đảng viên phải nêu cao tinh thần phục vụ, tinh thần trách nhiệm trước nhân dân và chính Người là tấm gương tiêu biểu. Chủ tịch Hồ Chí minh khẳng định: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc; muôn việc thành công hay thất bại đều là do cán bộ tốt hay kém”. Do đó, Bác đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và coi đây là một trong những công tác hàng đầu, có vai trò quyết định tới toàn bộ công tác xây dựng lực lượng cách mạng.

Xuyên suốt câu chuyện kể của GS, TS Hoàng Chí Bảo là những lời kể hết sức giản dị, chân thực và đời thường về Bác từ lúc còn bôn ba ở nước ngoài hay cả khi đã trở thành lãnh tụ, cả trong cuộc sống thường ngày hay những lúc Người chỉ đạo việc nước. Toát lên từ bài nói chuyện là một nhân cách lớn Hồ Chí Minh, hiện thân của đạo đức cách mạng sáng ngời, suốt đời gắn bó máu thịt với nhân dân, hết lòng vì sự nghiệp cách mạng của toàn Đảng, toàn dân.
Nói về Bản Di chúc Bác để lại trước lúc đi xa, chỉ có 1.000 từ thôi nhưng Bác căn dặn chúng ta “không sót một điều gì” như cách nói của GS.TS Hoàng Chí Bảo. Bản Di chúc chứa đựng những giá trị rất thiêng liêng và chính thức được xếp vào danh mục bảo vật quốc gia.
Theo GS, TS Hoàng Chí Bảo, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ hiện nay phải biến thành nhu cầu, tình cảm, tư tưởng của mỗi một người, của mỗi tổ chức, mỗi cơ quan. Tức là biến việc học tập, làm theo Bác như một nhu cầu văn hóa, tự giác, thúc đẩy nội tâm bên trong của mỗi con người. Trong bài nói chuyện, GS, TS Hoàng Chí Bảo cũng đã kể lại những mẩu chuyện xúc động về Bác. Một lần nữa cán bộ, giảng viên, học viên Học viện được củng cố, được khẳng định lòng tin son sắt, vô cùng tôn kính và tự hào về vị Cha già suốt cả một đời hy sinh cho dân tộc, cho đất nước, đến cuối đời vẫn nghĩ đến nhân dân, đến đồng bào và luôn đặt mình “Ngoài vòng danh lợi”.
Phát biểu tại Buổi thông tin chuyên đề, Thiếu tướng Lê Quang Xuân xúc động chia sẻ: Thương yêu, chăm lo đào tạo bồi dưỡng cán bộ là một nội dung quan trọng của tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác cán bộ. Cả cuộc đời hoạt động cách mạng của Người đã dành trọn vẹn cho những tình cảm tốt đẹp ấy. Việc nghiên cứu tư tưởng Hồ Chí Minh để vận dụng vào thực tiễn đổi mới, nâng cao chất lượng cán bộ tại Học viện Lục quân không chỉ góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đáp ứng yêu cầu xây dựng Quân đội vững mạnh mà còn đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo và nghiên cứu khoa học tại Học viện.

Đồng chí Thiếu tướng Lê Quang Xuân - Chính uỷ Học viện tặng hoa chúc mừng


Nhân dịp này, trong không khí thi đua sôi nổi của cả nước chào mừng 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm tôn vinh các thầy giáo, cô giáo. Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, cán bộ, giảng viên, học viên Học viện, Thiếu tướng Lê Quang Xuân đã gửi đến thầy Hoàng Chí Bảo lời chúc sức khỏe, mong muốn thầy tiếp tục đem năng lực và trí tuệ của mình giáo dục cho các thế hệ cán bộ tương lai của Đảng, Nhà nước, Quân đội và tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện về thăm và giới thiệu nhiều hơn lý luận chính trị, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, giảng viên, học viên Học viện Lục quân./.

AT


Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?