Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.644
Tháng 04 : 49.789
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giải pháp nâng cao công tác dân vận, kết nghĩa của cơ quan Văn phòng với Phường 11, thành phố Đà Lạt và xã Tam Bố, huyện Di Linh

Công tác dân vận là một nội dung quan trọng của hoạt động công tác đảng, công tác chính trị; nhiệm vụ chính trị thường xuyên của Học viện Lục quân nói chung và cơ quan Văn phòng nói riêng. Thực hiện tốt công tác dân vận là tình cảm, là trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy các cấp và mọi cán bộ, chiến sĩ, góp phần xây dựng và củng cố mối quan hệ đoàn kết gắn bó máu thịt quân - dân, xây dựng “thế trận lòng dân” vững chắc.

Công tác dân vận, kết nghĩa của Văn phòng với Phường 11 và xã Tam Bố trong thời gian qua đã bám sát theo chương trình, nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên; đề ra nội dung, phương hướng đúng đắn, xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện nghị quyết của cấp ủy, chỉ huy cấp mình phù hợp với đặc điểm tình hình, nhiệm vụ các đơn vị. Đảng ủy – Chỉ huy Văn phòng phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách cua Đảng, pháp luật Nhà nước, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng trước sự phát triển của đất nước. Văn phòng cùng với Đảng ủy Phường 11 và xã Tam Bố đã tổ chức các buổi gặp mặt nói chuyện truyền thống của Đảng, của Nhà nước và của Dân tộc nhân các ngày lễ lớn như: Kỷ niệm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước,... Đoàn cơ sở, Công đoàn - Phụ nữ Văn phòng và Phường 11, xã Tam Bố tổ chức nhiều buổi giao lưu văn nghệ, trao đổi nói chuyện chuyên đề, tổ chức tham quan dã ngoại nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh, Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10 và ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3)... Đặc biệt, qua giao lưu đã rèn luyện cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ quan điểm vì dân, hiểu dân, kính trọng dân; rèn luyện phương pháp, tác phong và năng lực công tác cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng, hạ sỹ quan - binh sỹ tham gia vận động quần chúng, góp phần xây dựng cơ quan vững mạnh; nhân dân cũng hiểu thêm vị trí, vai trò, nhiệm vụ của lực lượng vũ trang, tích cực quán triệt và thực hiện thắng lợi đường lối xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Cán bộ, chiến sĩ cơ quan Văn phòng tham gia giúp dân vệ sinh môi trường

Bên cạnh đó, nhân các ngày lễ, tết Văn phòng - Học viện Lục quân thường xuyên cùng hệ thống chính trị của các địa phương tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách. Phường 11 và xã Tam Bố đã tạo mọi điều kiện thuận lợi, phối hợp cùng Văn phòng - Học viện Lục quân trong việc quản lý, ngăn chặn việc lấn chiếm đất quốc phòng tại khu vực điểm cao 1646 và Khu KT-QP 78, mời tham gia gặp mặt các ngày lễ, các đợt sinh hoạt chính trị và các hoạt động phong trào, đồng thời giữa ba đơn vị thường xuyên giữ mối quan hệ đoàn kết gắn bó, thông báo cho nhau những vấn đề chung về công tác dân vận để có sự phối hợp kịp thời và nâng cao chất lượng hoạt động dân vận, kết nghĩa.

Để công tác dân vận, kết nghĩa giữa cơ quan Văn phòng và các địa phương trong thời gian tới trở nên thiết thực, hiệu quả hơn, cần tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm sau đây:

Một là, quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, hướng dẫn của cấp trên về công tác dân vận đến tới từng cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, CNVVCQP, hạ sĩ quan - binh sĩ trong toàn cơ quan Văn phòng.

Hai là, tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ và hệ thống chính trị địa phương nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phát huy tính năng động, sáng tạo, tinh thần khắc phục khó khăn trong công tác dân vận và hoạt động kết nghĩa trong giai đoạn hiện nay.

Ba là, công tác dân vận hướng trọng tâm vào nhiệm vụ tham gia xây dựng cơ sở, góp phần tích cực xoá đói giảm nghèo, phát triển kinh tế xã hội, giữ vững sự ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động của Nhà nước, Quân đội, Học viện và địa phương.

Bốn là, bám sát đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhiệm vụ của Quân đội, của đơn vị và địa phương để xác định nội dung, hình thức, phương thức, phương pháp tiến hành công tác dân vận, kết nghĩa phù hợp với thực tế, tạo bước chuyển biến mới, có hiệu quả thiết thực, vững chắc.

Năm là, củng cố và tăng cường quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa cơ quan Văn phòng - Học viện Lục quân với Đảng uỷ, chính quyền, nhân dân và các đoàn thể Phường 11, xã Tam Bố bằng những hoạt động thiết thực. Coi trọng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Xây dựng chương trình hành động giữa các đơn vị cụ thể, chặt chẽ hơn.

Sáu là, gắn chặt công tác dân vận, kết nghĩa với xây dựng Đảng bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng các tổ chức quần chúng vững mạnh, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, thực hiện tốt 12 điều kỷ luật khi quan hệ với nhân dân. Tích cực, chủ động làm tốt công tác phối hợp bảo vệ đất quốc phòng tại khu vực điểm cao 1646 và Khu KT-QP 78; kịp thời phát hiện, thông báo những vấn đề có liên quan để có biện pháp giải quyết phù hợp.

Bảy là, chỉ đạo chặt chẽ các hoạt động giao lưu kết nghĩa giữa các đoàn thể của cơ quan Văn phòng và địa phương, đưa các hoạt động đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực; cùng địa phương làm tốt công tác chính sách-xã hội, quan tâm đến các gia đình chính sách và gia đình đặc biệt khó khăn. Trong mỗi quý, lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị cùng nhau gặp gỡ, trao đổi, thông báo tình hình, bàn bạc phối hợp để hoạt động dân vận, kết nghĩa được tốt hơn.

Nâng cao hiệu quả công tác dân vận, kết nghĩa là nhiệm vụ hết sức quan trọng của quân đội, nhất là trong tình hình hiện nay, đòi hỏi từng quân nhân trong quân đội nói chung, trong Học viện và cơ quan Văn phòng nói riêng phải có nhận thức đầy đủ, đúng đắn về công tác dân vận, kết nghĩa. Thực hiện tốt công tác này, làm cho mối quan hệ đoàn kết quân - dân ngày càng bền vững, bảo đảm cho quân đội luôn dựa vào dân, phát huy vai trò nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó./.

N.V.V


Tác giả: VP. Nguyễn Văn Vũ
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?