Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 396
Tháng 04 : 60.274
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cán bộ, học viên Hệ Đào tạo Sau Đại học chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Hiện nay, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới (Covid - 19), cùng với chính phủ, các cấp, các bộ ngành, địa phương đang vào cuộc quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe nhân dân. Quán triệt và thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đảng ủy - Ban Giám đốc Học viện Lục quân đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai và thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho các đơn vị trong toàn Học viện trong đó có các Hệ học viên.

Hệ Đào tạo Sau đại học với đặc thù quản lý số lượng học viên lớn do học viên từ các đơn vị, địa phương trên cả nước vào nhập học Đào tạo Cao cấp lý luận chính trị, Hoàn chỉnh cao cấp lý luận chính trị và Dự khóa Cao học Khóa 28 cùng với số học viên đang đào tạo sau đại học; nơi ăn ở và sinh hoạt của các đối tượng học viên phân tán đòi hỏi cần phải có những chỉ đạo quyết liệt, nghiêm túc để toàn thể cán bộ, học viên, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ, công nhân viên chức quốc phòng trong toàn Hệ cùng vào cuộc thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, tại các hội nghị giao ban, Chỉ huy Hệ đã tổ chức thông báo, quán triệt các chỉ thị, hướng dẫn và các kết luận quan trọng của Ban Giám đốc và cơ quan chức năng của Học viện để ứng phó với các tình huống, diễn biến của dịch Covid - 19 cho đội ngũ cán bộ các lớp, trên cơ sở đó đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể học viên trong toàn Hệ hiểu rõ mức độ nguy hiểm của dịch bệnh Covid - 19. Phối hợp với cơ quan chức năng làm vệ sinh môi trường, tiếp nhận, kiểm tra thân nhiệt để có biện pháp cách ly, ổn định nơi ăn, ở cho học viên. Nhanh chóng thành lập đầy đủ hệ thống đội ngũ cán bộ tổ, lớp, khối học mới để kịp thời thông báo, phản ánh, nắm chắc tình hình các mặt đặc biệt về sức khỏe của học viên với Chỉ huy Hệ. Kịp thời thông báo, quán triệt các văn bản, chỉ thị, quy định và hướng dẫn của cơ quan, Ban Giám đốc Học viện về phòng chống dịch bệnh Covid - 19, đặc biệt là thông tin về dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng, chống theo khuyến cáo của ngành Y tế như: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn; không tụ tập đông người; chủ động đeo khẩu trang đúng cách khi đi tới chỗ đông người; thực hiện ăn chín, uống sôi, giữ gìn vệ sinh môi trường, không khạc nhổ bừa bãi…

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp và ngày càng nguy hiểm của nạn tin giả, thông tin sai sự thật về dịch bệnh, Chỉ huy Hệ yêu cầu toàn thể cán bộ, học viên, quân nhân chuyên nghiệp, binh sỹ, công nhân, viên chức quốc phòng trong toàn Hệ quán triệt và thực hiện nghiêm Chỉ thị 05 của Bộ Thông tin và truyền thông. Hệ Đào tạo Sau đại học có  số lượng người sử dụng các dịch vụ mạng viễn thông lớn, do đó cần chủ động, sáng tạo trong việc truyền tải thông tin chính thống từ các cơ quan chức năng tới người dùng thông qua các nền tảng công nghệ. Nêu cao tinh thần cảnh giác, tích cực đấu tranh ngăn chặn, xử lý có hiệu quả những thông tin sai lệch, lợi dụng tình hình để gây hoang mang trong dư luận xã hội, nội bộ đơn vị và khó khăn trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Hơn lúc nào hết, phát huy vai trò người cán bộ, đảng viên mỗi người trong chúng ta cần hết sức bình tĩnh, sáng suốt trong tiếp nhận và xử lý thông tin, theo dõi sát thông tin về dịch bệnh; không nghe theo, không chia sẻ thông tin không xác thực, kịp thời phát hiện, thông báo cho chỉ huy các cấp các trường hợp tiêu cực thông tin bịa đặt, sai sự thật cùng cộng đồng chặn đứng, đẩy lùi dịch bệnh. Phát huy vai trò đội ngũ cán bộ các cấp trong nắm bắt, phản ánh kịp thời tình hình tư tưởng, địa phương, gia đình của học viên cùng với cung cấp những kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe cộng đồng… để tạo sự an tâm chủ động cho học viên học tập và công tác.

Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trên cả nước, Học viện nói chung, cán bộ, học viên, quân nhân chuyên nghiệp, binh sĩ, công nhân viên chức quốc phòng Hệ Đào tạo Sau đại học nói riêng quyết tâm chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, không chủ quan nhưng cũng không bi quan - hoang mang, tham gia tích cực các hoạt động góp phần ổn định tình hình và xây dựng đơn vị vững mạnh.


Tác giả: HSDH. Nguyễn Đức Khởi
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?