Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2.698
Tháng 04 : 59.344
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các tổ chức quần chúng Học viện Lục quân tổ chức hoạt động nhân dịp Tết Trung thu năm 2019

Hòa chung không khí sôi nổi của thiếu nhi cả nước nói chung trong ngày tựu trường chào đón năm học mới 2019 - 2020. Đã thành thông lệ, hàng năm, sau ngày Hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, tất cả trẻ em lại náo nức, hồi hộp đón chào ngày Tết của riêng mình - Tết Trung thu - Tết đoàn viên diễn ra vào ngày 15 tháng 8 âm lịch với ánh trăng tròn, rộn ràng tiếng trống múa Lân, Sư, Rồng, nô nức trong tiếng cười, rực rỡ trong những ánh đèn lồng nhiều màu sắc và hòa quyện trong hương thơm dịu ngọt của bánh Trung thu. Cùng với đó là hình ảnh chú Cuội, chú bé chăn trâu thông minh, lanh lợi nhưng cũng rất tinh quái nghịch ngợm, hình ảnh cây đa thần “Trường sinh bất lão” trên cung trăng và chị Hằng Nga xinh đẹp.

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2019, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ trưởng Ban Giám đốc Học viện, Phòng Chính trị đã xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm thể hiện sự quan tâm, chăm lo đặc biệt của Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đối với các cháu thiếu niên, nhi đồng là con em cán bộ, nhân viên của Học viện hiện nay; kịp thời động viên, cổ vũ và khích lệ tinh thần cho các cháu vững vàng tâm thế để bước vào năm học mới đạt kết quả tốt nhất. Các tổ chức quần chúng trong toàn Học viện đã tích cực làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi như:

1. Phối hợp với Đoàn cơ sở Phòng PC11 - Công an Tỉnh Lâm Đồng, Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm, Đoàn trường Đại học Yersin Đà Lạt, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Lâm Đồng và Cụm đoàn khối Đảng, đoàn thể, trường học tổ chức Chương trình “Vui hội trăng rằm” cho các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện nhi Tỉnh Lâm Đồng. Chương trình đã mang đến cho các bệnh nhi những phút giây ấm áp với những hoạt động bổ ích, được hòa mình vào các trò chơi ngộ nghĩnh. Ban Tổ chức đã thăm và tặng 240 suất quà cho các em nhỏ; đặc biệt, các tổ chức quần chúng Học viện và Đoàn cơ sở Phòng PC11 - Công an Tỉnh Lâm Đồng đã trao tặng 09 suất quà (500.000đ/suất) cho 09 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đang điều trị bệnh nặng, hiểm nghèo tại Bệnh viện.

2. Các tổ chức quần chúng Học viện đã tổ chức thăm, động viên khích lệ tinh thần cô, trò cơ sở Mầm non 07/7 tại xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng. Đây là điểm giữ trẻ cho cán bộ, nhân viên, người lao động đang công tác và làm việc tại Khu Kinh tế - Quốc phòng 78, một điểm lớp còn gặp nhiều khó khăn về điều kiện sinh hoạt và cơ sở vật chất. Đoàn công tác đã tặng 60 suất quà Trung thu cho các cháu; đặc biệt, Công đoàn, Phụ nữ Học viện đã tặng 04 suất quà (500.000đ/suất) cho 04 cháu có hoàn cảnh gia đình khó khăn đang học tại lớp.

Những phần quà tuy nhỏ về giá trị vật chất nhưng đã trở thành món quà tinh thần đáng quý, tiếp thêm cho các em nghị lực, sự lạc quan, yêu đời, vượt qua khó khăn, bệnh tật, trở thành con ngoan, trò giỏi, trở thành thế hệ trụ cột tương lai của nước nhà.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG HAI ĐỢT HOẠT ĐỘNG

Tặng quà cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo

 

Thăm, tặng quà các cháu cơ sở Mầm non 07/7

 


Tác giả: PCT.Nguyễn Long Nguyên
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?