Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 270
Tháng 04 : 45.801
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung Quốc ra mắt một số máy bay không người lái mới

Tại Airshow China-2018, Tập đoàn Khoa học và Công nghệ hàng không vũ trụ Trung Quốc (China Aerospace Science and Technology Corporation - CASC) đã lần đầu tiên chính thức giới thiệu mẫu máy bay không người lái tiến công tàng hình (UCAV) CH-7, CH-10, SUD-50,... và công bố một số tính năng của nó.

CH-7 có thiết kế kiểu cánh bay, có ứng dụng công nghệ giảm độ bộc lộ radar (tàng hình). Về các tính năng được công bố, CH-7 có chiều dài 10m, sải cánh 22m, tốc độ hành trình 0,5-0,6M, tốc độ tối đa 0,74M, trọng lượng cất cánh 13 tấn, trang bị một động cơ phản lực, độ cao bay 10-13km, thông tin về thời gian bay và tầm bay không được tiết lộ. Theo CASC, UCAV này có khả năng mang tải trọng 2 tấn, gồm các loại bom và tên lửa có điều khiển bố trí trong thân. Bề ngoài, CH-7 giống với UAV trinh sát RQ-170 Sentinel của Mỹ mà quân đội Iran chặn bắt và buộc hạ cánh vào năm 2011.

CH-7 (RG)

СН-7 thực hiện chuyến bay đầu tiên vào năm 2019. Khi được Bộ Quốc Phòng thông qua, dự kiến СН-7 sẽ được sản xuất loạt và đưa vào biên chế Quân đội Trung Quốc năm 2022. Chuyên gia quân sự Nga, Yuri Lyamin cho rằng “có thể chính các công nghệ của RQ-170 đã giúp các kỹ sư Trung Quốc chế tạo được CH-7”.

CH-10 (RG)

Tại cuộc triển lãm, Học viện Khí động học hàng không vũ trụ CAAA (Academy of Aerospace Aerodynamics) thuộc Tập đoàn Khoa học và Công nghệ hàng không vũ trụ Trung Quốc (CASC) cũng trưng bày UAV cánh quạt lật CH-10 trang bị các động cơ quay ở đầu mút cánh để cất và hạ cánh, bộ càng kiểu trượt tuyết và một động cơ phản lực để tăng tốc độ bay bằng. CH-10 có thể cất/hạ cánh thẳng đứng như trực thăng, bay treo, cũng như bay bằng tầm xa như máy bay.

CH-10 (RG)

Theo chuyên gia quân sự Trung Quốc Tống Trung Bình, máy bay cánh quạt lật có người lái V-22 Osprey của Mỹ cũng áp dụng công nghệ động cơ xoay nhưng Trung Quốc là một trong những nước đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ này cho UAV.

CH-10 có thể sử dụng để trinh sát, phát hiện đối phương, tiếp phát thông tin liên lạc, tiến hành các chiến dịch tìm cứu và chi viện hỏa lực. Nhiệm vụ chính của CH-10 là hộ tống các chiến hạm lượng giãn nước lớn và trung bình. CH-10 cũng có thể bố trí trên boong tàu khu trục và tàu hộ vệ tên lửa.

SUD-50

Công ty Về phía mặt trời Hồ Nam của Trung Quốc (Hunan Sunward Co Ltd) trưng bày tại Triển lãm Chu Hải mẫu thiết kế ý tưởng UAV trực thăng SUH-50 FeiYue (Phi dược). UAV cất/hạ cánh thẳng đứng này có thể sử dụng cho các nhiệm vụ quan sát, trinh sát, kiểm soát biên giới và giám sát cháy rừng. SUH-50 được trang bị một động cơ piston và hệ thống điều khiển tự động, có càng cố định kiểu trượt tuyết.

SUH-50 FeiYue

SHU-50 có chiều dài 2,58m, sải cánh 0,67m, chiều cao 1,04m, trọng lượng cất cánh tối đa 95kg, mang được tải trọng 35kg, có thể mang các loại thiết bị, trong đó có các khí tài quan sát ngày/đêm, radar; thời gian bay liên tục 3 giờ (tối đa 6 giờ), tốc độ hành trình 60km/h, trần bay 2.000m.

Triển lãm Hàng không quốc tế là dịp để Trung Quốc trình diễn những thành tựu công nghiệp quốc phòng tiên tiến của mình.  Trong những năm qua, Trung Quốc đang cố gắng đạt các tiến bộ trong lĩnh vực rô-bốt quân sự, hệ thống không người lái. Hiện nay, các hệ thống không người lái đã được phát triển nhiều phương tiện bay không người lái phục vị trong Lục quân, Không quân, Hải quân và lực lượng Tên lửa chiến lược./.


Tác giả: PTT. Nguyễn Tùng Lâm
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?