Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1.797
Tháng 03 : 43.939
Tháng trước : 35.349
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Súng laser chống khủng bố ZKZM-500

Viện Quang học và cơ khí chính xác thuộc viện Hàn lâm khoa học Trung Quốc vừa qua thông báo đã phát triển súng laser ZKMZ-500 có thể tiêu diệt mục tiêu ở cự ly đến 800m.

Theo các nhà thiết kế, bức xạ của ZKZM-500 làm bề mặt da bị bỏng nhanh, bỏng rát không thể chịu nổi, cũng như có thể đốt cháy quần áo trên người đối phương. Súng có trọng lượng 3kg, công suất của súng có thể tăng lên, chẳng hạn để “xuyên thủng vỏ thùng nhiên liệu và đốt cháy nhiên liệu”. ZKZM-500 đã sẵn sàng cho sản xuất loạt và việc sản xuất dự kiến được triển khai trong thời gian sắp tới. Các mẫu súng đầu tiên sẽ được cung cấp cho các đơn vị chống khủng bố.

ZKZM-500 thuộc loại vũ khí phi sát thương, dùng để tiêu diệt mục tiêu ở cự ly đến 800m.

Súng ZKMZ-500 không phải là vũ khí phi sát thương duy nhất trên thế giới hiện nay. Tháng 3/2018, Cục Vũ khí phi sát thương của Bộ Quốc phòng Mỹ đã thông báo về việc chế tạo mẫu chế thử pháo âm thanh dùng bức xạ laser để phát ra âm thanh lớn. Vũ khí này có khả năng tạo nguồn âm thanh lớn ở bất cứ điểm nào trong không gian ở cự ly khá xa nhờ dùng các laser femto giây có khả năng phát bức xạ laser bằng các xung dài vài femto giây. Một máy phát được dùng để tạo ra một quả cầu plasma trong không trung trong vòng gần 10-15s. Sau đó, máy phát thứ hai hướng tia laser phổ rất hẹp vào quả cầu plasma. Kết quả của sự tương tác giữa bức xạ laser với plasma cũng tạo ra chớp sáng chói và tiếng động lớn. Việc thay đổi tần số bức xạ laser tác động vào plasma cho phép thay đổi tần số âm thanh tạo ra. Các nhà nghiên cứu khẳng định rằng, trong ba năm tới, họ có thể tái tạo giọng nói con người nhờ laser và plasma.

Hiện nay, trên thế giới tồn tại một số loại vũ khí phi sát thương. Chúng được sử dụng để làm giảm đột biến khả năng chiến đấu của đối phương mà không gây tổn hại nghiêm trọng cho sức khỏe đối phương. Đại diện cho loại vũ khí này là roi điện, pháo âm thanh, máy phát viba hay đèn gây lóa mắt./.


Tác giả: PTT. Nguyễn Tùng Lâm
Nguồn:Học viện Lục quân Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?