Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 972
Tháng 03 : 43.114
Tháng trước : 35.349
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng Thông tin Khoa học quân sự tổ chức Tập huấn khai thác, sử dụng thư viện số dùng chung và mạng MISTEN cho các đối tượng học viên mới

Thực hiện kế hoạch số 140/KH-TTKH được Thủ trưởng Học viện phê duyệt, chiều ngày 17 tháng 10 năm 2019 Phòng Thông tin khoa học quân sự tổ chức lớp tập huấn “Khai thác, sử dụng Thư viện số dùng chung và mạng MISTEN”. Nhằm giới thiệu, bồi dưỡng, nâng cao trình độ khai thác, sử dụng Thư viện số dùng chung và mạng MISTEN cho các đối tượng học viên mới.

Tham dự và chỉ đạo lớp học có đồng chí Đại tá Phạm Quốc Lương - Phó trưởng phòng Thông tin khoa học quân sự, chỉ huy Hệ Trung sư đoàn, hệ Đào tạo ngắn và 64 đồng chí là đại diện học viên mới của Hệ Trung sư đoàn và hệ Đào tạo ngắn, do đồng chí Thượng tá CN Đặng Ngọc Thanh - Trưởng ban TL-TV lên lớp.

Đại tá Phạm Quốc Lương - Phó Trưởng phòng Thông tin KHQS phát biểu khai mạc Lớp Tập huấn

Tại buổi tập huấn các học viên được giảng viên giới thiệu tổng quan về thư viện Học viện Lục quân. Đặc biệt, là thư viện số dùng chung và mạng MISTEN; Hướng dẫn khai thác, sử dụng Thư viện số dùng chung và mạng MISTEN, phương pháp thực hành và sử dụng trên máy tính.

Đây là một hoạt động thường xuyên của Phòng Thông tin Khoa học quân sự nhằm bồi dưỡng cho bạn đọc nâng cao trình độ khai thác, sử dụng thư viện số dùng chung và mạng MISTEN tại Thư viện Học viện Lục quân, khai thác, thu thập những tài liệu, thông tin hữu ích phục vụ cho nhiệm vụ học tập của mình.

Thư viện số dùng chung và mạng MISTEN là hai hoạt động cơ bản của Thư viện.Thư viện số là một hình thức tổ chức thư viện với vốn tài liệu được số hóa, bạn đọc dùng các máy tính trong hệ thống để thực hiện tra cứu, học tập thu thập tài liệu một cách nhanh chóng và chính xác. Hiện nay trong kho tài liệu số hóa có gần 50.000 biểu ghi và hơn 1.200.000 trang  tài liệu, chủ yếu là các tài liệu về quân sự. Đây là nguồn tài liệu được thư viện số hóa từ tài liệu ở dạng truyền thống, đồng thời thư viện liên kết, trao đổi với các đơn vị khác như Thư viện Quân đội, Trung tâm thông tin KHQS/BQP, Học viện Quốc phòng để bổ sung vào kho số hóa kịp thời phục vụ bạn đọc.

Mạng thông tin KHQS của BQP gọi tắt là mạng MISTEN là mạng lưu hành nội bộ trong Quân đội do Trung tâm Thông tin KHQS/QBP quản lý, vận hành. Trên mạng  đăng tải rất nhiều thông tin có giá trị về tình hình quân sự chính trị trên thế giới; các quan điểm phân tích, đánh giá, nhận định của các bên liên quan… Ngoài ra, rất nhiều tư liệu về khoa học quân sự và các bài báo khoa học trên các tạp chí trong toàn quân cũng được cập nhật thường xuyên. Đồng thời, qua trang mạng này cũng liên kết đến hầu hết trang mạng của các quân, binh chủng, quân khu,quân đoàn, các học viện nhà trường…giúp cho người dùng tin có thể dễ dàng tìm kiếm, tra cứu thông tin phục vụ học tập và công tác sau này.

Toàn cảnh Lớp Tập huấn

Với những thông tin hết sức thiết thực, Lớp Tập huấn đã thu hút sự tập trung, chú ý theo dõi của các học viên. Mặc dù thời gian tập huấn ngắn, nhưng với sự chuẩn bị đầy đủ, chu đáo của Phòng Thông tin KHQS, sự nhiệt tình, trách nhiệm, ý thực học tập nghiêm túc của học viên; lớp tập huấn đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.


Tác giả: PTT. Nguyễn Thị Thanh Huyền
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?