Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 839
Tháng 04 : 48.984
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Hậu cần – Kỹ thuật tổng kết công tác Thông tin khoa học quân sự năm 2021

Chiều ngày 17/12/2021 Khoa Hậu cần – Kỹ thuật đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Thông tin KHQS nhằm đánh giá kết quả đã đạt được, làm rõ ưu, khuyết điểm, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm về tổ chức thực hiện công tác Thông tin KHQS năm 2021 của Khoa. Trên cơ sở đó xác định phương hướng triển khai công tác Thông tin KHQS năm 2022 phù hợp, đạt hiệu quả cao hơn. Đến dự buổi tổng kết có đồng chí Đại tá Vũ Quang Hiền – Trưởng ban thông tin khoa học/Phòng Thông tin KHQS cùng đông đủ cán bộ, giảng viên trong Khoa.

Sau phần tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu. Hội nghị đã nghe đồng chí Đại tá Đỗ Hữu Long – Chủ nhiệm khoa trình bày bản Báo cáo tổng kết công tác Thông tin KHQS của Khoa năm 2021. Báo cáo tổng kết đã làm rõ những đặc điểm ảnh hưởng đến hoạt động thông tin KHQS của Khoa, đánh giá kết quả hoạt động thông tin KHQS có các điểm nổi bật đó là:

Đồng chí Đại tá Vũ Quang Hiền – Trưởng ban Thông tin khoa học/Phòng Thông tin KHQS dự và phát biểu tại Hội nghị

Chi ủy, chỉ huy khoa đã tổ chức quán triệt và tiến hành xây dựng kế hoạch công tác Thông tin KHQS của khoa năm 2021 chu đáo, cụ thể, sát với chức năng, nhiệm vụ của Khoa, trình độ của từng cán bộ, giảng viên. Khoa đã phân công cụ thể giảng viên viết báo, tin, bài trong từng tháng và theo đơn đặt hàng của Phòng. Trên cơ sở kế hoạch đã xây dựng, Khoa tiến hành phổ biến, quán triệt đến mọi cán bộ, giảng viên, từ đó làm cho mọi người nhận thức rõ trách nhiệm, nhiệm vụ đối với công tác thông tin KHQS. Đồng thời, đưa nội dung công tác Thông tin KHQS vào nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2021 để lãnh đạo tổ chức thực hiện. Chi ủy, chỉ huy Khoa đã thường xuyên kiểm tra, đôn đốc mọi cán bộ, giảng viên thực hiện kế hoạch công tác Thông tin KHQS đã triển khai. Giảng viên đã chủ động, tự giác, nhiệt tình, trách nhiệm cao thực hiện kế hoạch công tác Thông tin KHQS trong năm đề ra, nhất là biên soạn bài báo khoa học; viết tin, bài cho trang thông tin điện tử của Học viện.

Khoa đã thực hiện tốt Quy chế công tác Thông tin KHQS, Kế hoạch, Hướng dẫn của phòng Thông tin KHQS về việc “Triển khai thực hiện nhiệm vụ Thông tin KHQS năm 2021”; các quy định về giao nộp các sản phẩm thông tin khoa học; tài liệu, bài giảng; tham gia các hoạt động Thông tin KHQS, từ đó cụ thể hóa trong kế hoạch hàng tháng. Giảng viên trong khoa đã chấp hành tốt quy định về giao nộp sản phẩm thông tin khoa học, tài liệu đúng theo kế hoạch đã đăng ký.

Trong năm đã viết và nộp 15 bài báo, 05 bài báo khoa học đăng ở Tạp chí trong và ngoài Học viên; 13 tin, bài cho trang Thông tin điện tử của Học viện. Tổ chức 4 buổi hội thảo khoa học cấp khoa. Các sản phẩm nộp đúng kỳ hạn, khi cơ quan thẩm định ít phải sửa chữa, được đánh giá chất lượng tốt. 

Thực hiện nghiêm kế hoạch đặt bài tạp chí năm 2021 của Học viện, với 02 bài biên soạn chất lượng tốt, nộp đúng thời gian quy định, đã đăng 01 bài, 01 bài đã lên khuôn, đăng trong số 111 (162), Tháng 11&12/2021. Ngoài ra, cán bộ giảng viên trong khoa tích cực biên soạn bài báo khoa học gửi các tạp chí khác.

Về công tác khen thưởng hoạt động Thông tin KHQS, Hội nghị thống nhất đề nghị Thủ trưởng học viện tặng giấy khen cho Tập thể Khoa và Giấy khen cho đồng chí Đại tá Vũ Văn Thông vì đã có nhiều thành tích đóng góp trong hoạt động thông tin KHQS.

Phần thảo luận, hội nghị đã tập trung thảo luận làm rõ các đặc điểm ảnh hưởng đến hoạt động thông tin KHQS, những kết quả đã đạt được, các hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại, những nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; đặc biệt các nội dung, biện pháp thực hiện chỉ tiêu viết báo theo Kết luận của Giám đốc Học viện để mỗi cán bộ, giảng viên có trình độ sau đại học phấn đấu có 1 bài báo được đăng. Một số ý kiến đề xuất: nhân bản một số sách quý, hiếm ở thư viện, nhất là những sách về tổng kết các trận chiến đấu trước đây tạo điều kiện cho nhiều cán bộ, giảng viên được tiếp cận, nghiên cứu thuận lợi; tiếp tục mở các lớp tập huấn viết báo, tin, bài cho cán bộ, giảng viên, nhất là cán bộ, giảng viên trẻ; đa dạng hơn chủ đề các buổi thông tin KHQS…

Đồng chí Vũ Quang Hiền đã phát biểu ghi nhận công tác tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thông tin KHQS của Khoa đã được chuẩn bị chu đáo, tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc; ghi nhận những kết quả rất tích cực của Khoa và trả lời một số ý kiến phát biểu trong hội nghị.

Sau gần 2 giờ làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội nghị tổng kết công tác thông tin khoa học quan sự của Khoa hậu cần – Kỹ thuật đã thành công tốt đẹp.

V.V.T


Tác giả: KHCKT. Vũ Văn Thông
Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?