Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Học tập và làm theo TT, ĐĐ, PC HCM

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Phòng, chống diễn biến hòa bình

Tìm kiếm

Tìm kiếm

Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 170
Tháng 04 : 48.315
Tháng trước : 72.315
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khoa Trinh sát thường xuyên tổ chức tốt thông qua bài giảng cho giảng viên

Bước vào năm học 2020 - 2021, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Cấp ủy, Chỉ huy Khoa Trinh sát đã thường xuyên tổ chức tốt chế độ thông qua bài giảng cho đội ngũ giảng viên trẻ để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đào tạo của Học viện trong giai đoạn hiện nay.

Xác định giảng viên trẻ là lực lượng kế thừa, kế tiếp cho đội ngũ giảng viên ở khoa trong năm học, cũng như những năm tiếp theo. Do đó, Cấp ủy, chỉ huy khoa Trinh sát đã có nhiều biện pháp bồi dưỡng, tạo nguồn ngay từ đầu. Đặc biệt, các bộ môn đã chú trọng công tác bồi dưỡng phương pháp giảng dạy, thông qua bài, dự giờ, bình giảng để kịp thời nắm bắt trình độ, năng lực của từng giảng viên trẻ; đồng thời, giao nhiệm vụ cụ thể để các đồng chí bắt kịp với nội dung, chương trình huấn luyện chuyên ngành của khoa.

Trong năm, một số giảng viên trẻ mới được điều động về khoa công tác, đây là những đồng chí vừa hoàn thành chương trình đào tạo lớp giảng viên tại Học viện Lục quân nên không chỉ có năng lực, trình độ, kỹ năng sư phạm và kinh nghiệm huấn luyện mà còn rất năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi công việc được giao. Tuy nhiên, do kinh nghiệm còn hạn chế, các giảng viên trẻ chưa được làm quen với công tác giảng dạy, tập bài nên cũng có một số hạn chế nhất định trong quá trình huấn luyện. Do vậy, việc bồi dưỡng, thông qua bài để nâng cao năng lực huấn luyện cho đội ngũ giảng viên trẻ luôn được Cấp ủy, chỉ huy Khoa Trinh sát chú trọng và tiến hành thường xuyên.

Thông qua bài giảng cho giảng viên trẻ

Các buổi thông qua bài giảng cho thấy, giảng viên được thông qua đã chuẩn bị bài giảng chu đáo, tiến hành ôn luyện và thục luyện tích cực; khi thực hành thông qua đã nắm chắc nội dung, vận dụng phương pháp linh hoạt, phù hợp với đối tượng đã xác định, huấn luyện đúng trình tự, khẩu khí to, rõ, tác phong chững chạc, mẫu mực, có khả năng truyền tải kiến thức cho học viên một cách sinh động, dễ hiểu, dễ nhớ, đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ huấn luyện. Tuy nhiên, quá trình giảng thử có một số nội dung phân tích chưa sâu, ít lấy thực tiễn để làm rõ nội dung, tác phong huấn luyện có lúc chưa tốt, kết hợp giữa nói và trình chiếu chưa thuần thục, vẫn có đồng chí sử dụng ngôn ngữ địa phương. Qua những buổi thông qua bài giảng của Khoa, những giảng viên có kinh nghiệm đã tích cực đóng góp ý kiến chân thành, chỉ ra những điểm hạn chế, những nội dung cần phân tích sâu, hay bồi dưỡng phương pháp tác phong khi lên lớp cho từng giảng viên trẻ. Từ đó các giảng viên trẻ của Khoa Trinh sát tiếp thu, học hỏi và không ngừng hoàn thiện bản thân, rèn luyện tác phong thực hành giảng bài, tập bài cũng như khi đi luyện tập, diễn tập.

Sau các buổi thông qua bài, đồng chí chủ trì đã nhận xét, rút kinh nghiệm cụ thể từng nội dung làm cơ sở cho những giảng viên được thông qua tiếp theo, góp phần hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện của khoa và nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo của Học viện trong năm học 2020 - 2021./.

N.V.H


Tác giả: KTS. Nguyễn Văn Hậu
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo mới
Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
GIAO DIỆN

Bạn thấy giao diện của trang website Học viện Lục quân như thế nào?